Broccoli Là Gì

     

Broccoli là rau gì?

Broccoli hay còn gọi là bông cải xanh, nổi tiếng là 1 trong loại siêu thực phẩm. Nó ít calo nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa cung cấp nhiều khía cạnh cho sức khỏe con người.

Bạn đang xem: Broccoli là gì

Broccoli là 1 trong loại rau thuộc bọn họ cải, với cải xoăn, súp lơ trắng, cải Brussels, cải ngọt, bắp cải, cải xanh, rutabaga với củ cải.

Trong nội dung bài viết này, hãy bài viết liên quan về hàm lượng bổ dưỡng của broccoli, một số công dụng sức khỏe hoàn toàn có thể có, và một trong những mẹo nhằm nấu và phục vụ nó.

Lợi ích sức mạnh của Broccoli


*
Chất chống lão hóa trong Broccoli rất có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn ung thư.

Broccoli là một trong những nguồn nhiều vitamin, dưỡng chất và hóa học chống oxy hóa. Hóa học chống oxy hóa có thể giúp chống ngừa sự cải cách và phát triển của các tình trạng khác nhau.

Cơ thể tạo nên các phân tử được call là gốc tự do trong quy trình tự nhiên như thương lượng chất, với những căng thẳng do môi trường thiên nhiên gây ra. Những gốc từ bỏ do, hoặc những loại oxy phản ứng, hết sức độc cùng với lượng lớn. Chúng có thể gây thương tổn tế bào dẫn đến ung thư và những bệnh khác.

Cơ thể có thể loại bỏ nhiều chất trong số chúng, nhưng chất chống lão hóa trong cơ chế ăn uống rất có thể giúp ích. Bài viết liên quan về hóa học chống lão hóa tại đây.

Các phần bên dưới đây bàn luận chi tiết hơn về những tiện ích sức khỏe rõ ràng của Broccoli.

Giảm nguy hại ung thư

Các các loại rau bọn họ cải chứa được nhiều chất chống oxy hóa, rất có thể giúp chống ngừa các loại tổn yêu mến tế bào dẫn cho ung thư.

Một trong số đó là sulforaphane, một hòa hợp chất gồm chứa lưu lại huỳnh khiến các các loại rau chúng ta cải bao gồm vị đắng.

Một số nhà khoa học đã gợi ý rằng những loại rau chúng ta cải như Broccoli rất có thể đóng một phương châm trong “quá trình chất hóa học xanh”, trong số ấy mọi người tiêu dùng cả cây hoặc tinh chiết từ nó để giúp ngăn đề phòng ung thư.

Các các loại rau họ cải cũng cất indole-3-carbinol. Phân tích từ năm 2019 cho thấy hợp hóa học này có thể có quánh tính chống khối u mạnh khỏe mẽ.

Súp lơ, cải Brussels, cải xoăn, củ cải, bắp cải, rau arugula, broccolini, daikon, su hào và cải xoong đều có thể có các đặc tính tương tự.

Cải thiện sức mạnh của xương

Canxi với collagen kết hợp với nhau để giúp đỡ xương cứng cáp khỏe. Hơn 99% lượng can xi của khung hình có vào xương và răng. Khung hình cũng nên vitamin C để cung ứng collagen. Cả hai đều có trong bBroccoli.


Vitamin K bao gồm vai trò trong quy trình đông máu, nhưng một số chuyên viên cũng cho rằng nó hoàn toàn có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị hội chứng loãng xương. Những người có mức vi-ta-min K thấp có thể dễ gặp mặt các vấn đề về sinh ra xương. Nhấn đủ vitamin K từ chế độ ăn uống rất có thể giúp giữ mang đến xương khỏe khoắn mạnh.

Theo Bộ nông nghiệp & trồng trọt Hoa Kỳ (USDA), một bát Broccoli nặng khoảng chừng 76 gram (g) chứa 3% mang lại 3,5% nhu cầu canxi từng ngày của một người, 45–54% nhu yếu vitamin C từng ngày của họ, với 64–86% nhu yếu vitamin K hàng ngày của họ, tùy ở trong vào độ tuổi cùng giới tính của họ.

Tăng cường sức khỏe miễn dịch

Vitamin C là 1 trong những chất chống oxy hóa đưa về nhiều lợi ích.

Nó cung cấp hệ thống miễn kháng và hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa ung thư, bệnh tim mạch (CVD), đục thủy tinh trong thể với thiếu máu. Ở dạng bửa sung, nó cũng có thể giúp giảm những triệu triệu chứng của cảm lạnh thường thì và rút ngắn thời hạn cảm giá kéo dài.


*

Broccoli giúp cải thiện hệ miễn dịch


Cải thiện sức mạnh làn da

Vitamin C giúp khung người sản xuất collagen, là hệ thống cung cấp chính cho các tế bào và phòng ban trong cơ thể, bao hàm cả da. Là 1 trong chất kháng oxy hóa, vi-ta-min C cũng có thể giúp chống ngừa thương tổn da, bao hàm cả nếp nhăn vì lão hóa.

Các nghiên cứu đã cho rằng vitamin C có thể đóng một mục đích nào kia trong việc ngăn ngừa hoặc điều trị các bệnh về domain authority như căn bệnh zona và ung thư da.

Tìm hiểu một số trong những lời khuyên răn về các loại thực phẩm xuất sắc cho domain authority khác trong nội dung bài viết này.

Hỗ trợ tiêu hóa

Chất xơ vào thực phẩm rất có thể giúp thúc đẩy quá trình đều đặn, phòng ngừa hãng apple bón, gia hạn đường tiêu hóa mạnh bạo và giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

Vào năm 2015, một phân tách sàng lọc cho biết những fan tiêu thụ những chất xơ nhất ít có nguy cơ tiềm ẩn bị ung thư đại trực tràng hơn những người ăn ít hóa học xơ.

Một ly Broccoli 76 g cung cấp 5,4% mang lại 7,1% nhu cầu chất xơ mỗi ngày của một người.

Tìm đọc thêm những một số loại trà làm sao khác cung cấp tiêu hóa khỏe mạnh.

Giảm viêm

Khi khối hệ thống miễn dịch bị tấn công, viêm nhiễm rất có thể xảy ra.

Xem thêm: Nằm Mơ Cãi Nhau Đánh Con Gì, Số Mấy ❤️ Xem Sổ Mơ Lô Đề, Cãi Nhau Đánh Con Gì

Viêm có thể là dấu hiệu của một lần nhiễm trùng sẽ qua, dẫu vậy nó cũng rất có thể xảy ra với các tình trạng từ bỏ miễn dịch kinh niên như viêm khớp và tiểu đường nhiều loại 1. Những người mắc hội chứng chuyển hóa cũng có thể bị viêm tại mức độ cao.


Broccoli hoàn toàn có thể có tác dụng chống viêm, theo một phân tích năm 2014. Các nhà công nghệ phát hiện ra rằng chức năng chống oxy hóa của sulforaphane trong Broccoli giúp làm cho giảm các dấu hiệu viêm trong số xét nghiệm trong chống thí nghiệm. Vày đó, họ tóm lại rằng những chất bồi bổ trong Broccoli có thể giúp chống lại chứng viêm.

Trong một nghiên cứu năm 2018, 40 người khỏe mạnh bị thừa cân tiêu thụ 30 g mầm Broccoli hằng ngày trong 10 tuần. Vào cuối thời gian nghiên cứu, những người dân tham gia có mức độ viêm thấp hơn xứng đáng kể.

Chế độ nhà hàng chống viêm là gì? bài viết này hỗ trợ lời khuyên về những loại lương thực nên ăn và tránh.

Giảm nguy hại mắc bệnh dịch tiểu đường


*

broccoli giúp kiểm soát lượng con đường trong máu


Nghiên cứu từ năm 2017 cho biết ăn Broccoli có thể giúp những người mắc căn bệnh tiểu đường loại 2 kiểm soát lượng đường trong máu của họ. Điều này là vì hàm lượng sulforaphane của nó.

Ngoài ra, một review năm 2018 cho biết những fan ăn chính sách ăn các chất xơ không nhiều có nguy hại mắc bệnh dịch tiểu đường loại 2 hơn những người dân ăn ít chất xơ. Chất xơ cũng hoàn toàn có thể giúp bớt lượng con đường trong ngày tiết ở những người mắc dịch tiểu đường.

Bị dịch tiểu đường có được ăn chuối không?

Đường nâu có xuất sắc cho bệnh dịch tiểu đường không?

Bảo vệ sức khỏe tim mạch

Chất xơ, kali và chất chống lão hóa trong Broccoli hoàn toàn có thể giúp phòng ngừa bệnh về tim mạch.

Một phân tích dân thời gian 2018 đã minh chứng rằng đàn bà lớn tuổi có cơ chế ăn các rau họ cải có nguy hại xơ vữa hễ mạch thấp hơn. Đây là một trong những tình trạng tác động đến những động mạch có thể dẫn cho đau tim hoặc bỗng nhiên quỵ. Công dụng này có thể là vì chưng hàm lượng chất chống oxy hóa trong số loại rau họ cải, và đặc biệt là sulforaphane.

Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) khuyên chúng ta nên tăng lượng kali trong khi bổ sung cập nhật ít natri vào thực phẩm. Điều này có tác dụng giãn những mạch máu và giảm nguy cơ huyết áp cao, hoàn toàn có thể dẫn mang đến xơ vữa động mạch và các vấn đề tim mạch khác.

Một chén bát Broccoli cung ứng gần 5% yêu cầu kali mỗi ngày của một người.

Một đánh giá năm 2017 cho thấy những người ăn uống nhiều chất xơ nhất có nguy hại mắc bệnh đường tim mạch và cường độ lipid (chất béo) trong máu thấp hơn so với những người tiêu thụ ít chất xơ.


Đọc thêm Xây dựng chính sách ăn DASH dành cho người huyết áp cao làm việc đây.

Thành phần dinh dưỡng của Broccoli

Bảng tiếp sau đây liệt kê lượng từng chất bồi bổ trong một chén Broccoli, nặng khoảng chừng 76 g, theo USDA.

Nó cũng cho biết một người cứng cáp cần bao nhiêu chất dinh dưỡng, theo Hướng dẫn cơ chế ăn uống 2015–2020 cho những người Mỹ . Nhu cầu đổi khác tùy theo giới tính cùng độ tuổi.

Chất dinh dưỡngLượng trong một chén Broccoli (76g)Yêu cầu hằng ngày của bạn lớn
Năng lượng (calo)24.31.800–3.000
Carbohydrate (g)4,78 g, gồm một g đường130
Chất xơ (g)1,8225,2–33,6
Canxi (miligam )351.000–1.200
Phốt pho (mg)50,9700
Kali (mg)2304.700
Vitamin C (mg)40,575–90
Folate (microgam )49.4400
Vitamin A (mcg)6,08700–900
Beta-caroten (mcg)70,7Không gồm dữ liệu
Lutein cùng zeaxanthin (mcg)566 mcgKhông gồm dữ liệu
Vitamin E (mg)0,1115
Vitamin K (mcg)77,590–120

Broccoli cũng đựng được nhiều vitamin B, kẽm, đồng, selen cùng một loạt chất chống oxy hóa.

Tìm đọc về một trong những thực phẩm giàu hóa học chống oxy hóa không giống tại đây.

Mẹo ăn uống kiêng cùng với Broccoli


*

Broccoli được sử dụng nhiều trong cơ chế ăn kiêng


Khi sở hữu Broccoli, mọi tín đồ nên nỗ lực chọn đều miếng căng, chắn chắn khi sờ vào với có greed color đậm. Tránh gần như miếng mềm nhũn, ngả tiến thưởng hoặc héo.

Broccoli tươi, non không nên có vị xơ, mộc hoặc giữ huỳnh. Broccoli có thể bị hóa gỗ hoặc xơ nếu tín đồ ta bảo quản ở nhiệt độ phòng hoặc trong thời gian dài.

Bảo quản ngại Broccoli chưa rửa trong các túi rộng lớn hoặc tất cả đục lỗ trong ngăn kéo của tủ lạnh. Gần như người chỉ nên rửa Broccoli ngay trước lúc ăn vày Broccoli ướt có thể bị nấm mèo mốc với mềm nhũn.

Broccoli là một trong nguồn cung ứng vitamin K dồi dào, tuy nhiên điều này có thể cản trở việc sử dụng thuốc làm loãng máu của một trong những người như warfarin (Coumadin). Những người sử dụng các phương thuốc này không nên đột ngột tăng tốc ăn các loại thực phẩm giàu vitamin K như Broccoli.

Những thực phẩm làm sao khác nên tránh khi dùng warfarin? tìm hiểu ở đây.

Ngoài ra, một vài người rất có thể có bội phản ứng không thích hợp với những chất vào Broccoli và các loại rau chúng ta cải khác. Nếu một bạn bị nổi mề đay, sưng phù hoặc khó thở sau khi ăn Broccoli, họ nên tìm sự hỗ trợ y tế. Ví như phản vệ phân phát triển, nó rất có thể đe dọa tính mạng.

Nhiều các loại rau cũng có thể có dấu vệt của thuốc trừ sâu, tuy thế Broccoli lộ diện trong danh sách 15 một số loại rau “sạch” năm 2019 của tập thể nhóm Công tác Môi trường. Điều này tức là nguy cơ ô nhiễm và độc hại thấp.

Tìm gọi về 15 loại thực phẩm giỏi cho sức mạnh khác trên đây.

Q:

Cách cực tốt để đun nấu súp lơ xanh mang lại hàm lượng bồi bổ tối đa là gì?

A:

Hấp Broccoli là cách tốt nhất có thể để bảo quản hàm lượng bổ dưỡng của nó.

Xem thêm: Số Tự N Sao Là Tập Hợp Số Gì ? 1 Số Tính Chất Của Tập Hợp Số Tự Nhiên

Miho Hatanaka, RDN, LD những câu trả lời thay mặt đại diện cho chủ kiến của các chuyên gia y tế của chúng tôi. Tất cả nội dung đều mang tính thông tin và không được coi là lời khuyên nhủ y tế.


Mọi bài bác lấy nguồn trích dẫn, tham khảo vui mắt dẫn liên kết về nội dung bài viết này bên trên Bác Sĩ Trực Tuyến