Ăn Phô Mai Với Gì

     

Pho mai nhìn chung là một trong những nguồn dinh dưỡng mạnh khỏe và ngon miệng. Thỉnh thoảng ăn nhẹ với pho mai, trộn cùng với salad hoặc rắc lên phía trên rau không có khả năng gây ra ngẫu nhiên vấn đề sức mạnh nào, trừ khi bạn không tiêu thụ lactose hoặc bị dị ứng. Vậy nạp năng lượng phô mai có chức năng gì và ăn phô mai dịp nào là giỏi nhất?


Ăn phô mai có tác dụng gì? Thực tế, phô mai là một trong nguồn cung ứng canxi, chất béo cùng protein hay vời. Nó cũng chứa một lượng khủng vitamin A với vitamin B12, cùng với kẽm, phốt pho cùng riboflavin.

Bạn đang xem: ăn phô mai với gì

Phô mai làm từ sữa của 100% những loài động vật ăn cỏ có chất dinh dưỡng tối đa và cũng đựng axit phệ omega-3vitamin K2. Vậy ăn phô mai lúc nào tốt nhất cùng hấp thu được rất nhiều dinh chăm sóc nhất?

Theo một vài nghiên cứu, pho mai cùng các thành phầm từ sữa nói chung gồm thể bảo đảm bạn khỏi sâu răng. Trong một nghiên cứu và phân tích của Đan Mạch từ năm 2015, sau 3 năm, trẻ nhỏ uống lượng sữa trên mức trung bình không nhiều bị sâu răng hơn so với phần đông trẻ uống lượng sữa bên dưới mức trung bình.

Phô mai giàu chất phệ như phô mai xanh, Brie với cheddar chứa một lượng nhỏ tuổi axit linoleic phối hợp (CLA). Nghiên cứu và phân tích đã gợi ý rằng CLA có thể giúp ngăn ngừa béo phì, bệnh tim mạch và sút viêm. Phô mai từ động vật 100% nạp năng lượng cỏ (và các sản phẩm sữa giàu hóa học béo khác như sữa nguyên chất và bơ) chứa nhiều CLA.

Các sản phẩm sữa lên men như sữa chua với pho mai, hoàn toàn có thể có tác động tích cực ví dụ hơn đến sức mạnh tim mạch. Mặc dù nhiên, khi sữa được khử trùng ở ánh sáng cao, một số hợp chất có lợi như vi khuẩn xuất sắc và enzyme bị giảm đáng kể.


2. Phô mai bất lợi gì không?


Phô mai bao gồm chứa lactose - một các loại đường mà những người không tiêu thụ lactose cấp thiết tiêu hóa được vì chưng thiếu enzym phân hủy lactose. Trong những trường thích hợp này, không ít lactose rất có thể dẫn đến các vấn đề tiêu hóa như đầy hơi cùng chướng bụng.

Xem thêm: Liên Kết Realme Link Là Gì, Realme Tiết Lộ Ứng Dụng Realme Link Cho Iot

Một số nhiều loại pho mai cất rất ít lactose như Parmesan mà người không tiêu thụ lactose hoàn toàn có thể tiêu thụ. Phô mai là một trong loại thực phẩm giàu calo buộc phải nhiều người sợ hãi ăn phô mai tăng cân. Thực tế, chúng ta cũng có thể nhận được khoảng chừng 100 calo mỗi ounce. Kề bên đó, nó cũng thường đựng được nhiều natri kích mê thích ngon miệng, điều này có thể tác động đến người bị huyết áp cao. Kế bên ra, phô mai cũng chứa nhiều chất bự và một số chuyên viên khuyên bạn nên tinh giảm ăn phô mai vì chưng nó chứa chất to bão hòa. Đây cũng chính là lý cho khiến nhiều bậc cha mẹ thắc mắc nhỏ bé ăn phô mai bao gồm tăng cân nặng không? Cuối cùng, pho mai không cất chất xơ, cần tiêu thụ vượt nhiều hoàn toàn có thể gây apple bón.


ăn phô mai tăng cân
Ăn phô mai tăng cân nặng là một khuyến cáo từ chăm gia

3. Giá chỉ trị bổ dưỡng của phô mai


Thành phần bổ dưỡng giữa các loại phô mai là không giống nhau. Ví dụ, mozzarella chứa 85 calo và 6,3 gam chất khủng mỗi ounce. So sánh với Brie, tất cả 95 calo và 7,9 gam chất mập mỗi ounce, với cheddar cất 113 calo và 9 gam chất phệ mỗi ounce. Một số trong những loại phô mai chứa ít calo hơn như là pho mai mozzarella tách bóc kem một phần, pho mai Thụy Sĩ và pho mai feta.

Xem thêm: Phim 5D Là Gì - Clip Tìm Hiểu Về Hệ Thống Chiếu Phim 5D

Trường hợp các bạn bị cao huyết áp và natri là một mối vồ cập lớn, thử phô mai Swiss, một số loại chỉ chứa đôi mươi miligam natri mỗi ounce. Kề bên đó, bạn cũng cần tránh xa các loại pho mai cứng vì chưng chúng đòi hỏi nhiều muối hơn trong quá trình đông đặc. Thành phần bổ dưỡng của một vài loại phô mai thịnh hành gồm:

Brie (1 ounce)

100 calo1g carb9g chất béo5g protein150mg canxi170mg natri

Cheddar (1 ounce)

120 calo1g carb10g chất béo7g protein200mg canxi190mg natri

Feta (1 ounce)

60 calo1g carb4g chất béo5g protein60mg canxi360mg natri

Gouda (1 ounce)

110 calo1g carb9g chất béo7g protein200mg canxi200mg natri

Mozzarella (1 ounce)

85 calo1g carb6g chất béo6g protein143mg canxi138mg natri

Swiss (1 ounce)

100 calo1g carb9g hóa học béo5g protein150mg canxi170mg natri

Phô mai là một trong những nguồn cung ứng canxi, chất khủng và protein giỏi vời. Mặc dù nhiên, bọn chúng cũng đựng một các loại đường mà những người không tiêu thụ lactose thiết yếu tiêu hóa được bởi vì thiếu enzym phân hủy lactose. Chính vì như vậy bạn nên xem xét và dựa vào tình trạng sức mạnh để lựa chọn một số loại phô mai cân xứng hoặc thay thế sửa chữa bằng các thành phầm từ sữa khác.


Để được hỗ trợ tư vấn trực tiếp, người sử dụng vui lòng bấm số HOTLINE hoặc đăng ký lịch trực con đường TẠI ĐÂY. Tải ứng dụng độc quyền Mytambour.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện lợi hơn!