1 SET LÀ GÌ

     
“Reps là gì, mix là gì” là những vướng mắc thường gặp của hầu hết chúng ta mới tham gia bộ môn thể hình. Các bạn cũng đang bắt đầu tập gym và không biết mỗi bài tập nên thực hiện bao nhiêu Reps, bao nhiêu Set? Vậy hãy cùng shop chúng tôi tham khảo bài viết cụ thể bên dưới đây để sở hữu câu trả lời đúng chuẩn nhất nhé !

“Reps là gì, phối là gì” là những vướng mắc thường gặp gỡ của hầu hết chúng ta mới tham gia cỗ môn thể hình. Bạn cũng đang bắt đầu tập thể hình và chưa biết mỗi bài bác tập nên tiến hành bao nhiêu Reps, từng nào Set? Vậy hãy cùng shop chúng tôi tham khảo nội dung bài viết cụ thể dưới đây để có câu trả lời đúng đắn nhất nhé !

Reps với Set là những thuật ngữ được sử dụng trong thể hình. Nếu bạn là dân tập Gym lâu năm thì các thuật ngữ này không thể xa lạ. Mặc dù nhiên, đối với người mới bắt đầu tập gym thì khái niệm còn tương đối mông lung. Nhằm giúp các bạn hiểu rõ Reps là gì, phối là gì, cửa hàng chúng tôi xin chia sẻ vấn đề này thông qua nội dung bài viết dưới đây. Mọi tín đồ cùng mày mò nhé !

Reps là gì?

“Reps” là từ bỏ viết tắt của Repetition, dịch sang trọng nghĩa giờ đồng hồ Việt là “lặp lại”. Số Reps là số lần tái diễn 1 hễ tác trong một hiệp tại một mức tạ độc nhất vô nhị định, mà không phải sự trợ giúp từ bên ngoài. Ví dụ khi chúng ta tập luyện bài tập Barbell Bench Press thì mỗi lần thanh đòn tạ tăng trưởng rồi hạ xuống là chúng ta đã xong một chu kỳ luân hồi động tác xuất xắc được gọi là 1 trong Reps, khi bạn chấm dứt được 5 chu kỳ luân hồi động tác này tức là bạn đang tập được 5 Reps của bài tập gym này.

Bạn đang xem: 1 set là gì

Trong khi tập Gym, nếu như bạn đã kết thúc một chuỗi những Reps của một bài xích tập thì tức là bạn đã xong 1 set của bài bác tập. Set có nghĩa là số hiệp tập trong một buổi tập của một bài xích tập Gym nắm thể. Theo HLV thể hình, mức độ vừa phải 1 phối tập đang cần triển khai 8-12 Reps. Mặc dù nhiên, trong quá trình tập gym tùy vào mục tiêu tập luyện, từng đội cơ gắng thể, bài tập rõ ràng thì số Reps và số Set vẫn khác nhau.


*

Khái niệm về Rep


Các chuyên gia thể hình đến biết, khi tập Gym bạn cần để ý đến số Reps với số Set làm thế nào để cho các bài tập được tập luyện đầy đủ để đẩy mạnh được công dụng của từng bài tập. Nếu như khách hàng tập số Reps cùng số Set không đủ sẽ khiến bài tập trở bắt buộc vô nghĩa. Trái lại, ví như tập quá nhiều Reps với Set thì dễ dàng khiến khung hình bị mệt mỏi mỏi, áp lực, tác động đến những nhóm cơ với hệ xương khớp, khiến khung hình khó phục hồi…

Nên tiến hành bao nhiêu Reps/Set cho mỗi bài tập?

Như vẫn nói trên, cùng với mỗi bài tập Gym không giống nhau sẽ tất cả số Reps và Set khác nhau. Dựa theo trọng lượng tạ của từng bài xích tập thể hình cụ thể, các bạn sẽ biết mình đề xuất tập bao nhiêu Reps và từng nào Set. Cùng với trọng lượng tạ trung bình, các Gymer có thể thực hiện được rất nhiều Set và những Reps rộng so cùng với trọng lượng tạ nặng. Thực tế, phần lớn các Gymert sẽ vận dụng tập tự 8-12 Reps/Set. Ko kể ra, tùy nằm trong vào mục đích tập luyện của từng Gymer, mà bọn họ sẽ tập số Set với số Reps như sau:

– Nếu bạn muốn tập trung cải cách và phát triển sức mạnh và tập cường độ dài thì có thể áp dụng 8 phối với 3 Reps/Set; 6 set với 4 Reps/Set hoặc 3 set với 5 Reps/Set.

– nếu như bạn cần tập trung sức mạnh, tăng cường mức độ lớn cơ bắp cùng tập cường độ dài đến trung bình thì có thể áp dụng tập 5 mix với 5 Reps/Set hoặc 4 mix với 6 Reps/Set.

– Nếu bạn có nhu cầu tập trung vào độ phệ cơ bắp, 1 chút sức mạnh và tập cường độ vừa phải có thể áp dụng 3 mix với 8 Reps/Set hoặc 4 phối với 8 Reps/Set.

Xem thêm: Nghĩa Của Từ Otl Là Viết Tắt Của Từ Gì ? Nghĩa Của Từ Otl Nghĩa Của Từ Otl

– nếu như khách hàng cần tập trung vào độ mập cơ bắp, 1 chút mức độ bền và tập ở cường độ vừa phải có thể áp dụng 3 phối với 10 Reps/Set.

– nếu bạn tập trung vào mức độ bền, một chút ít độ mập cơ bắp cùng cường độ trung bình đến thấp rất có thể áp dụng 4 phối với 10 Reps/Set hoặc 3 phối với 12 Reps/Set.

– nếu như bạn tập trung trở nên tân tiến sức bền có thể áp dụng 2 hoặc 3 set với 15-20 Reps/Set.


*

Tùy vào mục đích tập luyện vẫn tập số Rep cùng Set không giống nhau


Lưu ý, toàn bộ các set và những Reps trên cần phải được triển khai với một nấc tạ cân xứng với sức của bản thân nhất.

Xem thêm: Tháng Có 3 Ngày Chẵn Là Những Ngày Nào Cho Đúng? Trường Học Toán Pitago

Lời kết.

Với những tin tức mà kỹ năng Thể Dục chia sẻ trên đây kiên cố hẳn chúng ta đã nắm rõ Reps là gì và cách đo lường và thống kê số Reps lẫn số set tập phụ thuộc vào mục đích rèn luyện của bản thân rồi bắt buộc không? mong muốn rằng những chia sẻ hữu ích này sẽ giúp đỡ bạn áp dụng các bài tập Gym công dụng và đạt được công dụng cao. Cảm ơn các bạn đã đon đả theo dõi bài viết. Xin chào và hẹn chạm mặt lại ở các nội dung bài viết tiếp theo của chúng tôi !